Tin tức

Cách chọn giày thể thao nịnh chân và tôn dáng

Cách chọn giày thể thao vừa ấm áp, năng động lại nịnh chân và tôn dáng là cả một nghệ thuật mà bất kỳ ai cũng cần học hỏi và tham khảo. Thực sự thì chúng cũng không khó như bạn tưởng tượng. Chỉ cần mất 5 phút để đọc hết bài viết này và thực hành là bạn đã có được bí quyết làm khó bao người rồi đấy. Và chúng ta hãy cùng Kiza bắt đầu vào việc luôn nhé!

Giày thể thao vốn dĩ đã có nhiều kiểu dáng phong phú. Nếu loại đế mềm, bệt phố biến và dễ đi trong ngày bình thường. Thì đến mùa đông chúng lại được thay thế bằng những đôi độn gót cổ cao ấm áp tôn dáng và nịnh chân hết ý. Mỗi thời điểm lại có những cách chọn giày khác nhau sao cho phù hợp với hoàn cảnh bên ngoài.

Mục lục

2 tiêu chí quan trọng trước khi chọn giày bạn cần để ý

1.Phải hiểu rõ bàn chân mình

Nhiều bạn suy nghĩ đơn giản chân to hay chân nhỏ, khi đi vào giày thì đều như nhau cả. Nên ít bạn hiểu rõ bàn chân mình là dạng chân lõm, chân bẹt hay chân thông thường. Ngoài ra còn độ dài và rộng của bàn chân. Chính từ quan điểm này nên bạn sẽ khó có thể chọn được đôi giày phù hợp ngay từ lần đầu chọn.

Bạn cần phải hiểu rõ bàn chân của mình hơn ai hết. Từ đó có thể biết được ưu nhược điểm của từng mẫu giày để lựa chọn một cách chính xác nhất. Dù muốn đẹp, muốn tôn dáng thì điều đầu tiên là bạn phải cảm thấy thực sự thoải mái và vừa vặn với đôi giày mới.

2.Chọn giày phù hợp với dáng người của bạn

Mỗi người có một vẻ bên ngoài khác nhau, một phong cách ăn mặc khác nhau. Vì vậy bạn cũng cần phải có những lựa chọn khác nhau sao cho phù hợp với mình nhất. Căn cứ theo mỗi dáng người bạn sẽ có những lựa chọn cho từng mẫu giày thể thao. Và sau đây là chi tiết từng kiểu chọn cho mỗi dáng người.

Cách chọn giày thể thao nữ phù hợp với các dáng người

Dáng người cao

Với những bạn nữ có chiều cao vượt trội, nên ưu tiên lựa loại giày có phần mũi tròn, mũi vuông và màu sắc độc đáo. Bạn nên chú ý chọn giày phù hợp với màu sắc và phong cách của trang phục. Đặc biệt, nên tránh chọn những đôi giày có phần mũi nhọn dễ khiến bạn trông gầy hơn.

Chiều cao tốt là một ưu thế, nhưng bạn cần phải cân đối để dáng người trở nên thanh thoát và trẻ trung. Đặc biệt là những bạn gái có khung người to thì càng phải chăm chút hơn cho trang phục bên ngoài. Những đôi giày thể thao nữ là một trong những công cụ quan trọng bậc nhất để bạn khắc phục nhược điểm này đấy nhé.

Dáng người thấp béo

Với những người có dáng thấp béo, trang phục lựa chọn cũng nên đơn giản, không quá tầng lớp khiến lộ ra những khuyết điểm cơ thể. Khi chọn giày thể thao, nên tập trung vào những đôi có dáng nhỏ gọn, đơn giản để tạo cảm giác thanh thoát và năng động.

Cùng với đó, bạn nên chọn những đôi giày đơn sắc, giày tông cơ bản như nude, trắng sáng. Màu sắc giản dị cùng form giày nhỏ gọn sẽ đánh lừa thị giác của người khác. Làm cho họ cảm thấy bạn không quá thấp và còn có gu ăn mặc đẹp, gọn gàng. Không chỉ đẹp, mà đây còn là điểm cộng quan trọng đấy nhé các nàng. 

Dáng người thấp gầy

Với những cô nàng có chiều cao khiêm tốn, trang phục giúp ăn gian chiều cao và phong cách nhẹ nhàng, đáng yêu thường rất được ưa chuộng. Cùng với đó, những đôi giày thể thao độn đế, “ăn gian chiều cao” sẽ là lựa chọn mà những cô nàng này rất nên thử. Những chiếc giày đế cao không chỉ khiến bạn trông cao hơn, tự tin hơn mà còn giúp tổng thể dáng người cao ráo, tôn lên vẻ đẹp bộ trang phục hơn.

Tuy nhiên, những bạn thấp gầy nên chọn những đôi giày đế cao mũi nhọn hoặc thiên hướng giày chạy bộ để thêm điểm nhấn cho trang phục. 

Dáng người cao gầy

Nếu dáng bạn cao gầy, điều đầu tiên cần nhớ khi chọn giày thể thao là cần tuyệt đối tránh những đôi giày mũi nhọn, vuông khiến bạn trông gầy, cao hơn. Những đôi giày cổ cao phối cùng quần jeans hay váy đều phù hợp giúp tôn lên chiều cao và vóc dáng thanh mảnh của bạn. Không chỉ vậy, chúng còn giúp bạn trông khỏe khoắn, đầy đặn hơn, tạo một phong cách mạnh mẽ, năng động. Và những đôi giày converse cổ cao là một ví dụ phổ biến để bạn chọn đấy.

Dáng người thấp nhỏ bé

Khi lựa chọn giày thể thao cho những người thấp bé, giày thể thao đế cao là một trong những lựa chọn không thể thiếu. Ngoài ra, những đôi giày dạng mũi nhọn hoặc vuông sẽ giúp đôi chân được thon gọn hơn đồng thời giúp bạn trông tự tin hơn với phong cách của mình.

Bạn nên chọn giày đế cao vừa vặn với kích thước chân tránh bị đau chân, nhức mỏi khi phải đi thời gian quá lâu. Bạn cũng cần chú ý chọn những mẫu giày thể thao độn đế có trọng lượng nhẹ. Nếu giày quá nặng thì sẽ chẳng khác gì đeo chì vào chân hạc. Như vậy sẽ mất đi phong thái tự nhiên cùng mức độ linh động của cơ thể. Và những đôi giày Adidas nữ, giày nike nữ hay giày Gucci chunky đế cao là một lựa chọn tuyệt vời.

Dáng người mũm mĩm

Với dáng mũm mĩm, trang phục giúp bạn trông thon gọn, nhẹ nhàng, che đi những khuyết điểm cơ thể luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Giày thể thao được chọn nên là những đôi cơ bản, không nên quá to hay hầm hố khiến phong cách của bạn thêm phần rườm rà. Cùng với đó, những chiếc giày thể thao sẽ mang cho bạn bề ngoài khỏe khoắn, thon gọn hơn. Cũng không nên chọn những kiểu giày có đế mỏng hay thân giày quá mảnh mai. Điều này sẽ làm cho thế giới quan bị đảo lộn vì sự bất hợp lý.

Bạn cần tìm một đôi giày thể thao có form gọn, chắc chắn đủ độ linh hoạt để bạn có thể làm mọi việc một cách thoải mái và tự nhiên. Những mẫu giày nike nữ đặc biệt là mẫu nike zoom nữ cực kỳ phù hợp với bạn đấy nhé. Rất nhiều chị em đã lựa chọn mẫu giày này vì chúng giúp họ có những trang phục đẹp và hấp dẫn hơn.

Cách chọn giày thể thao nam phù hợp với dáng người

Không chỉ với nữ giới, nam giới cũng cần chú ý vóc dáng và lựa chọn giày thể thao phù hợp nhất với dáng người của mình. Giúp che đi những khuyết điểm cơ thể cũng như tạo sự hòa hợp cho cả bộ trang phục. 

Nam có chiều cao khiêm tốn

Khi chọn giày thể thao, bạn nên chọn những đôi giày có kích thước phù hợp nhất với bàn chân. Điều này sẽ giúp giày ôm gọn bàn chân, không khiến bạn trông quá rườm rà. Bạn cũng có thể sử dụng những đôi giày thể thao đế cao hoặc dùng thêm những miếng lót độn chiều cao nhằm “ăn gian” hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, nam giới không quá cao nên tránh xa những đôi giày cổ cao. Chúng sẽ khiến chân bạn trông ngắn lại, làm lộ ra những hạn chế về vóc dáng. Kết hợp với những trang phục bó sát sẽ khiến cho dáng người của bạn dài hơn.

Nam có vóc dáng cao

Những anh chàng có chiều cao lý tưởng ngỡ như sẽ rất dễ dàng khi chọn quần áo phụ kiên. Tuy nhiên, không phải kiểu giày nào cũng phù hợp và giúp bạn trông ấn tượng hơn. Với nam giới có vóc dáng cao, bạn nên tránh những loại giày mũi nhọn hoặc màu gam tối như đen, xanh đen, … khiến bạn trông quá cao, gầy. Cùng với đó, bạn cũng nên cân nhắc trước khi diện những đôi có độn gót, bạn có thể trông chênh vênh, mất cân đối nếu diện những đôi giày này đấy.

Bạn có thể cân nhắc chọn những đôi giày cổ cao như giày nike Jordan. Hay những đôi giày Adidas nam có đế bè và chắc chắn như: Ultraboost, Alphabounce, Prophere…Những mẫu giày này cũng cực kỳ nam tính càng tôn lên vẻ đẹp khỏe khoắn mạnh mẽ vốn có của bạn.

Nam có vóc dáng đô con

Những anh chàng có thân hình hơi “phát tướng”, mập mạp thường có xu hướng e ngại, gặp khó khăn khi tìm kiếm trang phục vừa phù hợp với thân hình lại vừa thời trang. Để cân bằng được  tổng thể trang phục, bạn nên chọn những đôi giày đơn giản, ít họa tiết rối rắm, những gam màu tối dễ phối với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Cùng với đó, nên chọn những dáng giày rộng rãi, ôm khít bàn chân, tránh chọn những kiểu giày quá lớn khiến người bạn càng “đô con” hơn.

Mua giày không chỉ theo sở thích và thiết kế bên ngoài, việc chọn giày thể thao phù hợp với dáng người giúp bạn tự tin và trông sành điệu hơn với phong cách của mình.

Kết luận

Trên đây là những gợi ý để bạn tìm được những mẫu giày ưng ý và phù hợp với vóc dáng của mình nhất. Giúp bạn cải thiện được gu ăn mặc và diện đồ trở nên đẹp và hấp dẫn hơn. Cuối cùng Kiza xin chúc các bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe và giữ được phong độ tốt trên mọi lĩnh vực.

Xem thêm: Cách buộc dây giày vans đơn giản-đẹp và độc đáo

themanhss

Recent Posts

Những mẫu giày Bata được yêu chuộng nhất hiện nay

Sự giản dị, bền bỉ và thoải mái luôn là những hoài niệm mà đôi…

2 tháng ago

Có nên đi giày thể thao vào mùa hè?

Với việc có thể dễ dàng di chuyển và thoải mái, giày thể thao là…

3 tháng ago

Cách phối đồ đẹp cùng giày Adidas Ultraboost

Việc phối đồ đẹp cùng giày Adidas Ultraboost có thể tạo ra những outfits thời…

4 tháng ago

Những mẫu giày thể thao hot nhất hiện nay

Thời điểm cuối năm cũng là thời điểm chúng ta chuẩn bị mua sắm những…

4 tháng ago

Top những mẫu giày thể thao êm chân nhất

Là người thường xuyên chạy bộ hay làm những công việc cần đến sự di…

6 tháng ago

99+ Cách phối đồ đi học cùng giày thể thao đẹp và năng động

Lứa tuổi học sinh là một trong những thời gian đẹp nhất trong cuộc đời…

7 tháng ago