Cách vệ sinh giày thể thao đơn giản không thể bỏ qua

Giày thể thao từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết của nhiều bạn trẻ, phong cách trẻ trung cá tính mang đến cho bạn những sự lựa chọn dễ dàng khi mặc đồ mà vẫn thể hiện phong cách thời trang độc đáo. Tuy nhiên việc đôi giày thể thao bị bẩn là rất dễ xảy ra, Kiza.vn sẽ tìm hiểu cùng bạn về cách vệ sinh giày thể thao đơn giản tại nhà bạn không thể bỏ qua.

Mục lục

Vệ sinh giày thể thao – bao lâu một lần ?

Vệ sinh giày thể thao - bao lâu một lần

Chẳng có quy tắc nào nhắc nhở bạn thời gian vệ sinh giày thể thao. Nhưng tốt nhất hãy đưa ra định kỳ, cứ mỗi tháng lần giặt giày cho sạch. Cách vệ sinh giày thể thao đúng nhất là giặt bằng tay để giày không bị hư hại.

Nói vậy, cũng cần tùy từng bộ môn thể thao mà tần suất giặt cho hợp lý. Chẳng hạn như chơi bóng đá thì dễ bị lấm bùn đất, việc giặt giũ có thể 1 – 2 tuần. giày khi dính nước cần phải giặt luôn, tránh không bị mốc, nhanh hỏng.

Ngoài ra nếu có thể hãy vệ sinh đôi giày sạch mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng bàn chải lông mềm, tiến hành chải nhẹ trên bề mặt để bụi bẩn bỏ đi sau mỗi buổi chạy. Với cách này sẽ giúp cho giày thể thao adidas sạch – bóng mỗi khi đi luyện tập.

Cần lưu ý gì khi vệ sinh giày thể thao đúng cách ?

Cần lưu ý gì khi vệ sinh giày thể thao đúng

Nếu không biết cách vệ sinh và bảo quản giày sẽ làm cho chất lượng giày xuống cấp, nhanh hỏng. Hãy cùng ghi nhớ một số điều dưới đây nhé:

– Không nên giặt liên tục sau mỗi lần sử dụng: vì nếu không giày sẽ rất nhanh hỏng, giày không chịu được nước với nhiều chất lượng. Bên cạnh đó thiết kế của giày có thể bị hở keo đế, bị mục.

– Không được giặt bằng máy giặt: tối kỵ nếu quá lười với công việc giặt giũ bạn chỉ nên giặt vài tháng 1 lần thôi nhé. Đừng bao giờ bỏ vào máy sấy để khiến giày nhanh khô. Nó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của đôi giày.

– Khi giặt giày thể thao adidas không được ngâm trong nước quá lâu, không được ngâm với quần áo. Vì phần keo dán không thích hợp để ngâm nước. Nếu có thể, bạn nên dùng vòi nước để xịt vào giày,rất nhanh và gọn.

– Hạn chế dùng xà bông để giặt dày, trừ khi giày quá bẩn.

– Sau khi giặt xong, hãy dùng giấy báo nhét vào bên trong giày, để giữ được form giày như ý.

– Đi giày và tháo giày đúng cách: khi xỏ giày phải chỉnh dây cho đúng, nếu không giày sẽ nhanh chóng biến dạng. Tháo giày cũng phải nhẹ nhàng để giày không bị nhanh hỏng.

– Sau khi luyện tập thể dục thể thao về, không nên để giày ở những nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh. Tốt nhất là để ở ngăn đựng giày có nhiệt độ vừa phải.

Cách vệ sinh giày thể thao đơn giản hơn bạn nghĩ
Cách vệ sinh giày thể thao đơn giản hơn bạn nghĩ

Giữ sạch đôi giày thể thao của bạn đúng cách đơn giản !!

Để cho đôi giày của bạn luông trong tình trạng sạch sẽ, không bị mùi lạ để bảo quản được đôi giày lâu hơn. Kiza mang đến cho bạn một số phương pháp giúp cách vệ sinh giày thể thao dễ dàng hơn

1.Sử dụng viên khử mùi cho giày thể thao

Sử dụng viên khử mùi để khử hết mùi cho giày thể thao
Đây là một trong những cách vệ sinh giày thể thao sức đơn giản nhưng hiệu quả.Những viên khử mùi này tuy “nhỏ nhưng có võ” đấy! Các chất khử mùi li ti sẽ đủ để giúp đôi sneaker (giày adidas, giày converse, giày nike, giày vans, …) của bạn bớt mùi khi cầm theo hoặc để trong tủ đựng đồ tập thể thao chật chội.

2.Xịt các chất khử mùi cho đôi giày thể thao của bạn


Phương pháp này không còn xa lạ với đa số các bạn trẻ Việt Nam phải không nào? Bạn có thể dùng bất kỳ loại tinh dầu nào, chẳng hạn như hoa oải hương, chè, chanh, hương thảo, bạc hà… để khử mùi giày.

Có thể bạn chưa biết, nhưng dùng một loại tinh dầu pha với rượu vodka và nước cất sẽ làm bớt mùi giữa các lần đi giày đấy. Một chất khử mùi hiệu quả khác mà có thể bạn đã biết đó là giấm. Trong những trường hợp mùi quá nặng, hãy ngâm giày trong một chậu nước pha giấm để làm sạch các vi khuẩn gây ra mùi hôi nhé.

3.Để giày chung với gỗ khử mùi


Bạn đã biết chưa: mẹo dùng gỗ tuyết tùng để trong tủ quần áo để đuổi những con bọ, ve còn có thể chống lại mùi hôi nữa đấy. Cách này đỡ tốn kém hơn viên khử mùi và lại trông lịch sự hơn nữa.

4.Dùng miếng tẩy làm sạch vết bẩn


Vệ sinh giày thể thao đơn giản
nữa là dùng miếng tẩy. Trông thô ráp nhưng một miếng tẩy như thế này có thể giúp bạn chà sạch các vết bẩn đấy. Dù miếng tẩy có thể không thể làm hết mùi nặng, nhưng một miếng bọt biển sẽ đánh sạch các vết bẩn làm nhem nhuốc đôi sneaker của bạn một cách dễ dàng.

5.Làm sạch giày ngay khi sử dụng xong


Bạn nhìn đống giày ở trên có gớm ghiếc không? Đừng để chúng bốc mùi quá lâu nhé. Bởi vi khuẩn càng ở lâu trong sợi vải, đôi giày càng nặng mùi đó. Cũng như các vết bẩn, đôi sneaker của bạn càng sớm lau chùi thì càng dễ làm sạch. Mình khuyên bạn hãy để một miếng bọt biển trong túi đồ thể thao để có thể dễ dàng lau sạch giày trước khi cất vào trong túi nhé.

6.Để đôi giày của bạn nghỉ ngơi ở nơi thoáng mát


Nhiều bạn trẻ có xu hướng xếp giày chồng lên nhau. Lý do thứ nhất: LƯỜI. Lý do thứ hai: tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên điều này khiến mùi hôi tích tụ trong phòng, và bạn khó lòng hút bớt hết mùi cho dù có dùng quạt thông gió mạnh đến mấy đi chăng nữa.

Lời khuyên của mình là hãy để đôi sneaker của bạn ở chỗ thông thoáng trước khi dùng nhé! Có như vậy thì giày mới bay hơi được những mùi khó chịu.

7.Nới rộng giày sau khi mang


Một lưu ý nhỏ mà mình muốn nhắc bạn là nhớ cởi lỏng dây buộc và để miệng giày mở rộng nhất có thể sau khi dùng. Lượng không khí tăng thêm sẽ giúp giày thông thoáng hơn và tống bớt mùi trong giày ra ngoài.

8/Không nên cho giày vào máy giặt


Dù hầu hết các thương hiệu giày khuyến cáo người dùng không nên dùng máy giặt và chỉ nên giặt bằng tay, nhưng đôi khi giữ đôi giày trong xoáy nước xà phòng cũng có tác dụng đấy. Đầu tiên bạn rút dây buộc và lót giày, bỏ một ít chất tẩy rửa trung tính, giặt chung với những thứ đồ cồng kềnh như thảm chùi chân hoặc khăn lau cũng giúp bảo vệ giày của bạn hơn là giặt chúng một mình.