11 (các) sản phẩm

trên mỗi trang

11 (các) sản phẩm

trên mỗi trang

 Lịch sử phát triển của Puma

 Là một thương hiệu đa quốc gia, giày Puma không còn quá xa lạ với người yêu giày. Puma là một công ty giày có trụ sở đặt tại Herzogenaurach, Bavaria, Đức. Công ty chuyên sản xuất giày thể thao và các dụng cụ chơi thể thao. Nhắc đến lịch sử phát triển của Puma thì không phải ai cũng biết. Đây có lẽ là một điều khá bất ngờ đối với bạn trẻ yêu giày khi biết được nguồn gốc của Puma. Hãy cùng Kiza ngược dòng thời gian tìm hiểu về Puma nào!

Tên chính thức là Puma AG Rudoft Dassler Sport, là một thương hiệu thuộc công ty Puma SE. Tiền thân của công ty là Gebruder Dassler Schuhfabrik được thành lập bởi 2 anh em nhà Dassler là Adolf Dassler và Rudolf Dassler.
Sau một thời gian hai anh em mỗi người có một định hướng khác nhau, vì vậy họ đã tách biệt riêng thành hai công ty. Vào ngày 1 tháng 10 năm 1948, Rudolf Dassler đăng ký tên công ty mới thành lập là Ruda, là viết tắt 2 chữ đầu tiên tên ông. Sau này đổi thành Puma-báo sư tử, nó có ý nghĩa là tốc độ nhanh. Còn người anh là Adolf thì thành lập hãng Adidas.

Trong những năm của thập niên 50s, Rudolf Dassler đã thành công khi kết hợp với các chuyên gia và huấn luyện viên quốc gia Sepp Herberger tạo nên một sản phẩm giày đinh có tên gọi “Super Atom”, đánh dấu một bước ngoặt của Puma trong lịch sử bóng đá.

Liên tiếp với những chuỗi thành công khi rất nhiều vận động viên thể thao nổi tiếng đã giành chiến thắng ở các nội dung thi đấu, phá kỷ lục. Puma đã có một bước tiến mạnh khẳng định được vị trí và thương hiệu của mình.

Những cột mốc đáng nhớ của thương hiệu giày Puma

Năm 1967, logo của Puma được thiết kế bởi họa sĩ Lutz Backes. Chúng có mặt rộng rãi trên khắp các dòng sản phẩm mở rộng của Puma, bao gồm quần áo và giỏ xách.

Những năm tiếp theo của thập niên 1970, Puma tiếp tục bắt tay với các vận động viên nổi tiếng như Mary Peters, Uganda, Randy Williams và Klaus Wolfermann để phát triển thương hiệu. Kể từ năm 1979, hình Jumping cat được đặt ở góc trên bên phải của logo chữ, và tạo hình này đã được giữ cho đến ngày nay.

Năm 1993, Jochen Zeitz được bổ nhiệm làm Ceo của công ty vào tuổi 30. Zeitz nhắm tới việc tái tổ chức cơ cấu của Puma , trong thời điểm công ty gặp khó khăn tài chính, quản lý để biến nó từ một thương hiệu giá thấp thành một một công ty Sportlifestyle cao cấp và là một trong ba thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp hàng thể thao .

Bước sang thiên niên kỉ 21, Puma cũng đã có một bước chuyển mình khi cho ra đời Puma Speedcat, lấy cảm hứng từ các cuộc đua xe Công thức 1. Speedcat nhanh chóng thâm nhập vào giới thời trang nhờ thiết kế thanh lịch và sáng tạo cùng với logo báo quen thuộc.

Năm 2004, Puma và Ferrari đã kí hợp đồng dài hạn trong đó cam kết PUMA sẽ là nhà cung cấp chính thức cho Scuderia Ferrari, đội đua thành công nhất mọi thời đại.

Tháng 7 năm 2013, Ban điều hành Puma SE đã bổ nhiệm Bjørn Gulden lên làm giám đốc điều hành mới của công ty. Cựu cầu thủ đá banh người Na Uy với kinh nghiệm 20 năm trong ngành công nghiệp thể thao đã nhanh chóng dẫn dắt Puma sang một tầm cao mới.

Năm 2014, PUMA cho ra mắt sản phẩm EVO POWER, lấy cảm hứng từ những bước di chuyển chuyền bóng một cách khéo léo và uyển chuyển.
 Về thị trường, hiện tại Puma phân phối sản phẩm của mình cho hơn 80 quốc gia, tài trợ cho hơn 30 đội bóng quốc gia. Ngoài ra công ty còn nhà đồng tài trợ chính cho cả giải đua F1 và đặc biệt là cả NASCAR.

Mặc cho những mối thâm thù trong quá khứ với Adidas, PUMA vẫn luôn phát triển mạnh mẽ và chiếm lĩnh một phần thị trường nhất định.

Sự khác biệt của Puma với các thương hiệu giày

1.Logo con báo

Đầu tiên ta phải nhắc đến logo con báo của thương hiệu Puma, logo tạo cảm giác vững chắc nhưng rất năng động, và hơn nữa logo này rất dễ đi vào tiềm thức của con người. Nhờ sự khác biệt của logo này nên bạn rất dễ dàng nhận diện ra thương hiệu Puma dù chúng có lẫn vào hàng tá giày khác.

Logo giày puma

Logo của Puma cũng là một trong những logo dễ nhận biết nhất thế giới với hình con báo đang vồ mồi rất dũng mãnh.

Ngoài ra Puma còn có một logo khác thường thấy trên giày là hình “Formstrip”, được sử dụng rất nhiều trên các sản phẩm giày và quần áo. Có thể dễ dàng nhận ra các đôi giày Puma qua thiết kế đặc trưng này.

2.Công nghệ giày khác biệt – PUMA Mobium

Công nghệ nổi tiếng nhất trong giày chạy bộ của PUMA là PUMA Mobium. Châm ngôn thiết kế của công nghệ Mobium là tạo ra một đôi giày có thể chuyển động nhịp nhàng theo những biến đổi của bàn chân khi chạy, theo tất cả mọi hướng. Tất cả sẽ tạo nên một cảm giác chạy tự nhiên và liền mạch, tương tự như chuyển động của bàn chân mèo.

Kết luận

 Trên đây là những thông tin chi tiết về mẫu giày Puma bạn đang quan tâm. Có một lịch sử phát triển huy hoảng với nhiều cột một quan trong. Puma đang ngày càng phát triển và đi những bước đi vững chắc của mình. Mong rằng Puma sẽ ngày càng có nhiều mẫu sản phẩm đẹp mắt để đưa ra thị trường phục vụ fan hâm mộ. Kiza kính chúc quý vị và các bạn nắm bắt được nhiều thông tin hữu ích, chọn cho mình được mẫu giày ưng ý.